Bí quyết giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Làm thế nào để giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể? Để tăng sức đề kháng cho cơ thể thì ngoài việc bạn phải bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thì các hoạt động lành mạnh mỗi ngày cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Trong bài viết dưới đây, bạn cùng chúng tôi đi tìm hiểu về các bí quyết giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể nhé.

Các bí quyết giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

1. Ngủ đủ giấc để giúp cơ thể tăng sức đề kháng

Bạn có biết giấc ngủ và hệ miễn dịch của cơ thể có một mối liên hệ vô cùng chặt chẽ với nhau. Điều này thể hiện rõ khi bạn thiếu ngủ hay có một giấc ngủ kém thì tỉ lệ cơ thể bạn mắc các bệnh sẽ cao hơn rất nhiều. Chính vì thế, việc nghỉ ngơi đầy đủ sẽ giúp cho cơ thể được tăng sức đề kháng một cách tự nhiên. Không chỉ thế nếu bạn có được những giấc ngủ chất lượng thì sẽ giúp xây dựng được một hệ thống miễn dịch chắc chắn, giúp phòng ngừa các bệnh được hiệu quả hơn.

Đối với người lớn thì mỗi đêm giấc ngủ cần kéo dài hơn 7 tiếng, với các bạn thanh thiếu nhiên thì một giấc ngủ đủ sẽ kéo dài từ 8 đến 10 tiếng.

Ngủ đủ giấc để giúp cơ thể tăng sức đề kháng

2. Bổ sung thêm chất xơ để tăng sức đề kháng

Bổ sung thêm chất xơ cũng là cách giúp bạn tăng sức đề kháng hiệu quả. Bạn có thể bổ sung thêm chất xơ từ các loại rau, củ, quả, hạt và đậu. Trong các loại thực phẩm này có chứa rất nhiều các dưỡng chất và khả năng giúp chống oxy hóa tốt. Nhờ đó, mà cơ thể có được khả năng chống lại các mầm mống gây bệnh.

Bên cạnh đó, chất xơ cũng giúp cơ thể ngăn chặn được các mầm bệnh gây hại xâm nhập vào bên trong cơ thể thông qua đường tiêu hóa. Một số loại rau, củ, quả còn rất giàu vitamin C giúp bạn nhanh khỏi bệnh cảm lạnh hơn.

3. Thêm các chất béo tốt cho cơ thể tăng sức đề kháng

Chúng ta chỉ cần loại bỏ những chất béo có hại cho cơ thể và thêm các chất béo tốt cho cơ thể. Một vài cái tên giúp chúng ta bổ sung chất béo tốt cho cơ thể đó là dầu olive, cá hồi… Đây là những thực phẩm có chứa các chất béo lành mạnh giúp cho cơ thể giảm viêm khi phản ứng miễn dịch với các mầm bệnh.

Ngoài ra, dầu oliu còn có tính kháng viêm cao, giúp làm giảm nguy cơ bị mắc các căn bệnh mạn tính ví dụ như bệnh tim hay bệnh tiểu đường type 2. Các acid béo omega 3 có trong cá hồi và cả hạt chia cũng có khả năng chống viêm rất hiệu quả.

Thêm các chất béo tốt cho cơ thể tăng sức đề kháng

4. Giảm lượng đường và các tinh bột xấu vào cơ thể

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bạn bổ sung quá nhiều đường và tinh bột tinh chế sẽ khiến cho cơ thể bạn bị thừa cân, béo phì, gia tăng khả năng bị bệnh tiểu đường và các bệnh liên quan đến tim mạch. Cả bệnh tiểu đường, béo phì hay các bệnh về tim mạch đều có khả năng làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

Chính vì thế, việc hạn chế nạp đường và các loại tinh bột tinh chế vào cơ thể cũng là một cách để tăng sức đề kháng người lớn. Khi bạn giảm lượng đường nạp vào cơ thể sẽ giúp làm giảm viêm và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc phải các căn bệnh mãn tính như bệnh tiểu đường type 2 hay các bệnh lý liên quan đến tim mạch.

Để tăng sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh thì mỗi ngày bạn chỉ nên nạp một lượng đường dưới 5% so với lượng calo hàng ngày tương đương với khoảng 2 muỗng canh – 25g.

5. Tập thể dục thường xuyên để tăng sức đề kháng

Tập thể dục thường xuyên rất tốt cho cơ thể, giúp cho cơ thể chúng ta được dẻo dai. Nhưng nếu bạn tập thể dục với cường độ cao trong một khoảng thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng hệ thống miễn dịch bị ức chế. Vì thế bạn chỉ nên tập thể dục với một cường độ vừa phải để giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

Các bạn có thể tập các bộ môn như đi bộ nhanh, đạp xe đạp hay chạy bộ và bơi lội,… ít nhất khoảng 150 phút cho mỗi tuần.

Tập thể dục thường xuyên để tăng sức đề kháng

6. Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể

Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Bởi nếu cơ thể bạn không được bổ sung đầy đủ nước sẽ gây ra tình trạng đau đầu, và cản trở các hoạt động thể chất. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ bị mất khả năng tập trung, ảnh hưởng đến tâm trạng, hệ tiêu hóa và các chức năng của tim và thận.

Để có thể ngăn ngừa các tình trạng này thì bạn nên bổ sung đủ nước cần thiết cho cơ thể, tránh để cơ thể trong tình trạng thiếu nước. Bạn chỉ nên uống nước lọc để bổ sung nước cho cơ thể thay vì sử dụng quá nhiều các loại nước trái cây hoặc các loại nước ngọt. Bởi trong các loại nước trái cây, nước ngọt thường có chứa một hàm lượng đường cao, điều này không tốt cho hệ miễn dịch của bạn.

Bài viết trên đây, chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu về các bí quyết giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với sức khỏe của bạn. Theo dõi chúng tôi để có thêm nhiều hơn những kiến thức bổ ích cho sức khỏe bạn nhé!

Bạn tìm hiểu thêm: Tổng hợp các cách giúp bạn giải độc cơ thể hiệu quả

© 2023 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.