Một Số Thực Phẩm Nên Ăn Hàng Ngày Để Diệt Vi Khuẩn HP

Ngoài việc điều trị bằng thuốc kháng sinh, thực phẩm chức năng để diệt khuẩn HP. Thì việc ăn một số thực phẩm trong các bữa cơm hàng ngày cũng hỗ trợ làm giảm lượng  vi khuẩn HP trong cơ thể của bạn.

Những loại thực phẩm sau đây là kẻ thù của HP (Helicobacter pylori) mà bạn nên biết:

Một Số Thực Phẩm Nên Ăn Hàng Ngày Để Diệt Vi Khuẩn HP

1. Tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm mà hầu như gia đình nào cũng đều có sẵn trong bếp. Tỏi rất giàu allicin – có tác dụng ức chế Helicobacter pylori, vì vậy tỏi thực sự có thể ngăn ngừa ung thư dạ dày một cách gián tiếp. Mùi cay nồng của tỏi xuất phát từ một chất kháng khuẩn mạnh được thiết kế để bảo vệ cây, và cũng có thể được sử dụng như một loại kháng sinh tự nhiên.

tòi có tác dụng diệt vi khuẩn Hp

2. Mầm cải xanh

Sự hiện diện của sulforaphane trong mầm cải xanh có thể chứng minh hiệu quả trong điều trị HP. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, việc tiêu thụ mầm cải xanh hàng ngày trong vài tháng có thể làm giảm sự xâm nhập của HP. Mầm cải xanh cũng bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi bị nhiễm trùng. Nên ăn mầm cải xanh tươi vì chúng chứa nồng độ sulforaphane cao hơn.

mầm cải xanh tốt cho bệnh đau dạ dày

3. Cam thảo

Là một phương pháp truyền thống điều trị loét dạ dày trong y học Trung Quốc, cam thảo có thể giúp loại bỏ vi khuẩn HP và ngăn chặn nó không gắn vào lớp niêm mạc dạ dày. Bạn cũng có thể thử viên thuốc cam thảo tự nhiên để có hiệu quả tốt hơn.

4.Trái cây

Ít ai nghĩ đến nhưng trái cây cũng có thể ức chế Helicobacter pylori, đặc biệt là những loại giàu anthocyanin như nho, anh đào, dâu, quả việt quất….

Điều đáng chú ý là ngay cả khi bạn dùng thuốc kháng sinh và tiêu diệt Helicobacter pylori, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ bị nhiễm bệnh nữa. Việc diệt vi khuẩn HP không tạo ra kháng thể vĩnh viễn, do đó cũng cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

5. Gừng

Gừng là một trong những phương pháp chữa trị tự nhiên tốt nhất cho các bệnh về dạ dày và lợi ích của nó còn hơn thế nữa: Chống nhiễm trùng H. pylori. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng chiến đấu chống H. pylori bởi:

– Hoạt động như một tác nhân kháng khuẩn.

– Bảo vệ dịch nhầy dạ dày.

– Giảm viêm.

– Ức chế sự phát triển của H. pylori.

Gừng điều trị bệnh đau dạ dày

6. Củ nghệ

Củ nghệ là một trong những siêu thực phẩm được yêu thích nhất mọi thời đại. Nó là một chất chống viêm, chống gây đột biến và chất chống oxy hóa mạnh. Bây giờ chúng ta có thể thêm chất kháng khuẩn vào danh sách “chống” của nghệ.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra cách thức nghệ có thể diệt trừ nhiễm H. pylori. Nó được cho là hoạt động bằng cách ngăn chặn các con đường Shikimat – đó là con đường  cần thiết cho sản xuất trao đổi chất trong vi khuẩn.

bài thuốc điều trị đau dạ dày từ nghệ

7. Trà xanh

Trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa và catechin, trà xanh có thể giúp ngăn ngừa thiệt hại oxy hóa và nhiễm khuẩn gây nên. Uống trà xanh thường xuyên cũng có hiệu quả chống lại vi khuẩn HP. Hơn nữa, trà xanh cũng giúp làm giảm viêm và ngăn ngừa các rối loạn tiêu hóa.

8. Mật ong Manuka

Một số nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng mật ong Manuka có thể giúp ức chế sự phát triển của HP và ngăn ngừa các biến chứng khác.Có một số bằng chứng cho thấy việc tiêu thụ mật ong Manuka thường xuyên có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn HP
thuốc trị đau dạ dày viện quân y

Ngoài ra còn có thêm một số loại thực phẩm khác rất tốt chúng tôi chưa liệt kê ra. Đã được các y bác sỹ Học Viện Quân Y 103 Hà Đông cô đặc và  bào chế dưới dạng viên nang. Thay vì phải đun sắc thuốc thì chúng ta sử dụng Rocori sẽ giải quyết dứt điểm các vấn đề về đau dạ dày, đại tràng.

© 2019 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.