Viêm Loét Dạ Dày Nặng

Bệnh viêm loét dạ dày thường gây đau đớn và mang tới sự phiền toái trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. vì thế khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh như đau bụng, ợ hơi, sút cân… thì bạn cần phải đi khám để có phương pháp điều trị bệnh sớm tránh để bệnh viêm loét dạ dày nặng gây biến chứng nguy hiểm.

Bệnh viêm loét dạ dày nặng

Viêm loét dạ dày là hiện tượng viêm loét xảy ra ở niêm mạc dạ dày khiến người bệnh thường xuyên đau bụng, ợ hơi, buồn nôn, giảm cân,… Hiện nay có rất nhiều người mắc phải căn bệnh này với nhiều nguyên nhân khác nhau, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống cũng như sức khỏe của người bệnh.

Gây mất máu: Khi bị bệnh, bệnh nhân thường bị nôn và đi cầu ra máu, nếu tình trạng này không được kiểm soát sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

bệnh viêm loét dạ dày nặng

Ăn không ngon miệng: Dạ dày hoạt động không hiệu quả, thức ăn bị đọng lại gây trào ngược, buồn nôn. Làm cho vị giác của người bệnh không còn nhanh nhạy, mất cảm giác ngon miệng.

Cơ thể suy nhược: khi bị mất máu lâu ngày khiến bệnh nhân bị thiếu chất dinh dưỡng, viêm loét dạ dày lúc này sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi, các triệu chứng của bệnh khiến chất lượng cuộc sống bị suy giảm.

  • Khi có những dấu hiệu ban đầu của viêm loét dạ dày bạn cần đến gặp bác sĩ thăm khám để có biện pháp điều trị càng sớm càng tốt.

Biến chứng thường gặp của viêm loét dạ dày

Hẹp môn vị dạ dày

Hẹp môn vị dạ dày là biến chứng rất hay xảy ra ở người bị viêm loét dạ dày. Khi bị hẹp môn vị dạ dày người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu với những biểu hiện sau đây:

  • Đau bụng dữ dội, cơn đau dồn dập, liên tục và kéo dài
  • Buồn nôn hoặc nôn. Thực phẩm nôn ra có mùi hôi khó chịu
  • Tiêu chảy
  • Người mệt mỏi, lờ đờ, toát mồ hôi, không còn sức lực

Thủng dạ dày

Nếu không điều trị viêm loét dạ dày sớm hoặc điều trị không dứt điểm có thể gây thủng dạ dày. Biểu hiện của thủng dạ dày rất dữ dội. Đầu tiên người bệnh sẽ thấy cơn đau ở vùng thượng vị dạ dày rất mạnh, cảm giác như có dao đâm vào bụng, dù làm thế nào cũng không thể làm dịu được cơn đau. Bụng gồng cứng, chỉ cần thở mạnh cũng gây đau hơn. Sau đó, từ vùng thượng vị dạ dày, cơn đau sẽ lan ra khắp ổ bụng, lên đến ngực, vai và lưng.

Người bệnh sẽ cảm thấy không còn sức lực, mệt mỏi, mặt tái, tay chân lạnh, toát mồ hôi, có thể tụt huyết áp. Khi người bị viêm loét dạ dày có những biểu hiện trên thì có thể khẳng định 90% là bệnh đã biến chứng thành thủng dạ dày, cần đưa người bệnh đến bệnh viện cấp cứu và phẫu thuật ngay lập tức. Để càng lâu sẽ càng nguy hiểm đến tính mạng.

Xuất huyết tiêu hóa

Xuất huyết tiêu hóa là tình trạng máu trong ống tiêu hóa chảy từ thực quản tới hậu môn. Khi bị xuất huyết tiêu hóa, người bệnh sẽ nôn ra máu và đi cầu ra máu. Máu ở trong chất thải có thể màu đỏ hoặc màu thâm đen.

Ung thư dạ dày

Viêm loét dạ dày ban đầu chỉ là bệnh lý lành tính, nhưng nó có thể dẫn đến biến chứng ung thư dạ dày vô cùng nguy hiểm. Đây là loại ung thư thường gặp hàng đầu trong số các ung thư đường tiêu hóa.

Cách phòng tránh các biến chứng của viêm loét dạ dày

Thường xuyên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán tình trạng bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp. Tuyệt đối tuân thủ theo những quy định bác sĩ đưa ra. Khi sử dụng thuốc gặp phải tác dụng phụ thì liên hệ với bác sĩ ngay.

  • Ăn uống đúng giờ, không bỏ bữa. Ăn chậm nhai kỹ để hoạt động tiêu hóa thuận lợi hơn, hạn chế tiết các dịch acid làm viêm loét dạ dày.
  • Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, lo âu khiến gia tăng tình trạng viêm loét, khiến acid tiết ra nhiều hơn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học. Tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi giúp bổ sung vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể mà còn dễ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh.
  • Hạn chế ăn đồ ăn chua, thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, rượu bia và chất kích thích,… làm tổn thương niêm mạc dạ dày khiến bệnh nặng hơn

  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, tăng cường lưu thông máu giúp dạ dày hoạt động tốt.

© 2019 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.