Người Nhiễm Vi Khuẩn HP Không Nên Ăn Những Gì?

Ngoài việc uống thuốc hàng ngày đúng giờ, trong phòng ngừa nhiễm vi khuẩn Hp (Helicobacter pylori). Chế độ ăn uống và vệ sinh ăn uống đóng một vai trò quyết định trong việc điều trị vi khuẩn HP.

Người Nhiễm Vi Khuẩn HP Không Nên Ăn Những Gì?

Một chế độ ăn dựa trên việc cung cấp tối ưu dinh dưỡng không những giúp phòng tránh mắc vi khuẩn Hp (Helicobacter pylori) mà còn giúp ích trong việc phòng ngừa các biến chứng do vi khuẩn Hp gây ra ở những người đã nhiễm Hp.

Muốn trong thời gian điều trị bệnh dạ dày do vi khuẩn Hp sớm thì người nhiễm vi khuẩn Hp không nên ăn những loại thực phẩm liệt kê dưới đây.

1.Thưc phẩm cay

Các loại gia vị cay sẽ làm tăng lượng acid có trong dạ dày và sẽ làm cho chứng viêm dạ dày trở nên nặng hơn. Hơn nữa, các loại thực phẩm cay sẽ còn gây ra kích ứng dạ dày, làm các vết viêm đang tồn tại trong dạ dày sẽ trở nên nghiêm trọng và gây ra các vết loét. Do đó, nếu dạ dày đã yếu sẵn thì nên tránh ăn các loại thức ăn quá cay để có thể bảo vệ sức khỏe dạ dày tốt hơn.

đau dạ dày tránh ăn những đồ cay nóng

2. Rượu bia

Uống rượu bia làm tăng kích thích và làm mòn lớp chất nhầy bao phủ niêm mạc dạ dày và gây kích thích làm tăng sản xuất acid ở dạ dày. Không những thế những chất độc hại có trong rượu bia còn phá hủy men tiêu hóa, gây rối loạn đường tiêu hóa và gây ra rất nhiều bệnh khác nhau tại đường tiêu hóa hoặc bệnh gan thận.

Đau dạ dày kiêng rượu bia

 3. Tránh các loại nước ép trái cây

Một sai lầm mà không ít người bệnh dạ dày gặp phải đó chính là việc sử dụng các loại nước ép trái cây với hi vọng giúp bệnh nhanh khỏi hơn. Tuy nhiên thực tế sử dụng các loại nước ép trái cây ( nhất là các loại trái cây có vị chua) sẽ làm vết thương tại dạ dày nặng hơn, cơn đau dạ dày dữ dội hơn. Theo bác sĩ dinh dưỡng giải thích thì trong hầu hết các loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, môi trường acid nên khi uống hoặc ăn nhiều các loại trái cây này trong thời gian bị bệnh dạ dày sẽ làm tăng acid dịch vị, tăng khả năng phá hủy niêm mạc dạ dày gây tổn thương niêm mạc dạ dày.

tránh nước ép trái cây có vị chua

Một số loại nước ép trái cây nên kiêng khi bị bênh dạ dày dương tính Hp mà bạn nên biết như: Nước ép trái thơm, nước ép cà chua, nước ép cam, bưởi

4.  Kiêng ăn những món lên men

Các món  lên men như :dưa chua, cà pháo muối chua, su hào muối … Các món này có chứa hàm lượng vi sinh vật lên men và nồng độ acid cao nên ăn quá nhiều các món ăn đã ủ lên men sẽ làm dạ dày tăng tiết acid dịch vị , dung nạp thêm vi khuẩn có hại phá hủy niêm mạc dạ dày. Thời điểm đang bị bệnh dạ dày do vi khuẩn Hp tuyệt đối không nên sử dụng nếu không muốn bệnh tình nặng hơn.

thực phẩm không nên ăn khi bị đau dạ dày

Rocori dạ dày phương pháp tiêu diệt vi khuẩn Hp an toàn, hiệu quả

Hiểu được đặc điểm và khả năng hoạt động của vi khuẩn Hp, các bác sĩ tại Học viện Quân y 103 đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm Rocori Dạ Dày Đại Tràng. Sản phẩm là sự góp mặt của các thảo dược thiên nhiên quý giá như: Nano Curcumin, Chè dây, Lá khôi, cam thảo, bình vôi,…

rocori dạ dày đại tràng điều trị vi khuẩn HP

Công thức đột phá để diệt HP. Sản xuất bởi Học Viện Quân Y

Với sự cộng hưởng tác dụng của các thảo dược thiên nhiên trong sản phẩm sẽ giúp người bệnh làm yếu dần hoạt động của vi khuẩn HP, chống lại sự phát triển và gây hại của vi khuẩn Hp đối với sức khỏe, từ đó loại dần vi khuẩn này ra khỏi dạ dày và cơ thể. Ngoài ra, Nano rocori còn giúp người bệnh cải thiện được sức đề kháng, tăng cường sự khỏe mạnh của cơ thể và khả năng phòng tránh các tác nhân gây bệnh.

 

© 2019 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.