Triệu Chứng Đau Dạ Dày

Bệnh đau dạ dày ngày càng phổ biến. Việc phát hiện các triệu chứng của bệnh sẽ giúp cho việc điều trị nhanh hơn, giảm các biến chứng nguy hiểm mà bệnh gây ra.

Bệnh Đau Dạ Dày

Đau dạ dày thường gặp phải khi niêm mạc bị tổn thương nặng nề do các vết loét. Triệu chứng đau dạ dày thường gây nên những cơn đau vùng bụng thường xuyên, kèm theo chứng ợ chua, ợ hơi, đầy bụng, khó tiêu,… ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh.

Người bị đau dạ dày cần để ý đến 3 vị trí sau: Đau vùng thượng vị, đau vùng bụng giữa và đau phía trên bên trái.

Triệu chứng bệnh đau dạ dày

Các triệu chứng đau dạ dày:

Đau thượng vị

Đây là dấu hiệu thường có ở bệnh nhân bị đau dạ dày. Người bị bệnh tá tràng cũng có biểu hiện này. Người bệnh sẽ cảm thấy đau âm ỉ và tức vùng bụng, đau nóng rát rất khó chịu.

  • Đối với người bị đau dạ dày tá tràng, cơn đau thượng vị thường có liên quan đến bữa ăn và có tính chu kỳ.
  • Bệnh nhân bị viêm loét dạ dày tá tràng, cơn đau thượng vị thường có tính chu kỳ.
  • Đối với những người bị ung thư dạ dày, các cơn đau bụng không có tính chu kỳ mà kéo dài liên miên.
  • Đối với bệnh nhân bị loét tá tràng, khi đói cơn đau sẽ xuất hiện.
  • Đối với bệnh nhân bị viêm loét dạ dày, khi ăn thức ăn vào sẽ cảm giác đau vùng thượng vị, nhưng khi đói lại không có cảm giác đau.

Ăn uống kém hơn

Bệnh nhân bị đau dạ dày thường có dấu hiệu kém ăn thể hiện bởi lượng thức ăn bị giảm đi hoặc ăn kém ngon.

Nguyên nhân là bởi thức ăn được tiêu hóa chậm, sau khi ăn, người bệnh cảm thấy chướng bụng, đầy bụng, cảm giác nặng nề, ấm ách.

Sau khi ăn, người bệnh cảm giác đau thượng vị, bỏng rát vùng thượng vị sau đó lan lên xương ức và gây cảm giác buồn nôn.

Ợ hơi, ợ chua, ợ nóng

Đây là triệu chứng rất quan trọng của bệnh đau dạ dày. Ợ chua, ợ hơi gây nên sự khó chịu cho người bệnh, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do dạ dày hoạt động bị rối loạn nên thức ăn khó được tiêu hóa dẫn đến tình trạng bị lên men. Bệnh nhân đau dạ dày bị ợ hơi, ợ chua và kèm theo các dấu hiệu đau thượng vị. Người bệnh sẽ cảm thấy vị đắng hoặc chua khi thức ăn hoặc hơi lên tận trên họng nhưng chỉ lên nửa chừng, lúc này bệnh nhân sẽ cảm thấy đau ở vùng ức mũi hoặc sau xương ức.

Cảm giác buồn nôn, nôn

Đây là biểu hiện của bệnh lý như viêm dạ dày cấp, viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày hay có thể là ung thư dạ dày. Khi người bệnh nôn nhiều sẽ kéo theo các hệ lụy như rách niêm mạc thực quản tác động nghiêm trọng đến sức khỏe.

Bên cạnh đó nôn nhiều khiến cho tình trạng mất nước và điện giải trong dịch dạ dày xảy ra. Nặng hơn có thể là tình trạng hạ huyết áp, trụy tim mạch. Người bệnh bị sút cân nhanh dẫn đến thiếu máu, phù nề…

buồn nôn triệu chứng bệnh đau dạ dày

Bạn cũng có thể xem thêm một số bài viết hữu ích khác của quầy thuốc viện quân y

Bị chảy máu tiêu hóa

Máu chảy ra khỏi thành mạch máu đi vào lòng ống tiêu hóa thì được gọi là chảy máu tiêu hóa. Dấu hiệu này rất nghiêm trọng, nó có thể đe dọa tới tính mạng của người bệnh trong thời gian rất ngắn. Vì vậy khi thấy dấu hiệu này cần đưa người bệnh đến ngay cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Chảy máu tiêu hóa rất nguy hiểm, nếu không được chữa trị kịp thời, người bệnh có thể bị nguy hiểm đến tính mạng.

Điều trị bệnh qua chế độ ăn

Ăn uống hợp vệ sinh là khâu quan trọng nhất. Tránh các thức ăn kích thích niêm mạc dạ dày như rượu, bia, nước ngọt có ga, các loại thức ăn chua cay như canh chua, dưa muối, cà muối, cam, chanh, dứa, khế, sấu…, tiêu, ớt, tỏi…

Các loại thực phẩm nên dùng: trứng, sữa, gạo nếp, … Uống sữa với chế độ hợp lí sẽ có tác dụng tốt đối với bệnh nhân đau dạ dày.

Hạn chế ăn các món nướng, chiên rán, các đồ ăn nhanh để phòng bệnh ung thư dạ dày

Điều trị bệnh đau dạ dày bằng thảo dược

Với việc kết hợp nhiều các thảo dược có trong thiên nhiên, được các bác sỹ đầu ngành học viện quân y nghiên cứu và sản xuất. Viên nang rocori dạ dày đại tràng với tác dụng 4 trong 1 giúp điều trị dứt điểm bệnh đau dạ dày mà không gây tác dụng phụ.

điều trị đau dạ dày bằng thảo dược

+ An thần chống co thắt, cân bằng axit dư, cắt cơn đau bao tử, co thắt đại tràng, hội chứng kích thích ruột
+ Tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm, diệt khuẩn HP, phòng ngừa ung thư
+ Kích thích mọc da non, làm liền sẹo các vết viêm loét bao tử, tá tràng, đại trực tràng
+ Bổ tỳ vị, tăng cường chức năng tiêu hoá, giải độc đại tràng, chống rối loạn tiêu hoá, táo bón

© 2019 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.