Triệu Chứng Bị Bệnh Đau Dạ Dày

Các triệu chứng  bị bệnh đau dạ dày thường có những dấu hiệu dễ dàng nhận thấy hàng ngày nếu bạn tinh ý có thể biết ngay mình có bị đau dạ dày hay không.

Triệu chứng bị bệnh đau dạ dày

Đau dạ dày là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay và có thể gặp ở mọi độ tuổi, nhưng đa số thường gặp ở những người trẻ tuổi, có lối sống, ăn uống và sinh hoạt chưa được khoa học. Việc nhận biết sớm các dấu hiệu   đau dạ dày, có thể giúp bạn có biện pháp thăm khám và điều trị kịp thời.

Triệu Chứng Bị Đau Dạ Dày
Dấu Hiệu Của Bệnh Đau Dạ Dày

Một số các triệu chứng đau dạ dày phổ biến:

Đau ở vùng thượng vị

Có người thì đau bụng âm ỉ nhưng cũng có người đau dữ dội. Càng nặng thì các cơn đau thường xuyên hơn và đau ở vùng thượng vị. Đau tức vùng bụng trên là một trong những dấu hiệu điển hình của viêm loét dạ dày giai đoạn đầu. Vùng bụng trên rốn thường xuất hiện những cơn đau bất thường, ngày càng dày và nặng hơn. Thời gian đầu, cơn đau thường xuất hiện khi đói quá hoặc no quá.

Cảm giác chướng hơi, đầy bụng, không tiêu hoá được

Đầy bụng trên sau khi ăn là cảm giác có thể biểu hiện bạn bị đau dạ dày ở mức độ nhẹ. Nên theo dõi tình trạng cơ thể mình để phát hiện bệnh sớm, dễ chữa trị. Trong trường hợp để lâu, bệnh tình sẽ trở nên nghiêm trọng, gây ra những biến chứng khó lường.

Triệu Chứng bị bệnh đau dạ dày

Ợ chua, ợ hơi hoặc có thể ợ ra chất đắng như mật

Do sự vận động của dạ dày bị rối loạn làm thức ăn bị khó tiêu dẫn tới lên men và sinh ra hơi. Đây là một triệu chứng bệnh đau dạ dày thường gặp. Nếu tự nhiên mà bạn bị ợ và chướng bụng liên tục  thì nên đi kiểm tra bác sỹ ngay để được thăm khám.

Buồn nôn

Nôn hay buồn nôn là hiện tượng các thức ăn trong dạ dày bị đẩy ra ngoài qua đường miệng. Đây là triệu chứng đau dạ dày nhẹ thường gặp ở đại đa số người bệnh. Khi thường xuyên buồn nôn hoặc nôn bạn cần lưu ý. Vì nôn làm thức ăn trào ngược từ dạ dày đẩy ra miệng, nguy cơ dẫn đến rách thực quản, tổn thương niêm mạc dẫn đến bệnh đau dạ dày.

Chảy máu đường tiêu hóa

Chảy máu dạ dày hay chảy máu đường tiêu hóa là triệu chứng nặng của bệnh đau dạ dày. Nếu bệnh nhân rơi vào tình huống này mà không được cấp cứu ngay lập tức thì tính mạng sẽ bị đe dọa. Khi người bệnh bị chảy máu dạ dày, sẽ có các triệu chứng như nôn ra máu, đi ngoài ra máu, phân đen… Kèm theo đó là tình trạng người mệt mỏi, chóng mặt, choáng váng thường xuyên do mất máu… Hiện tượng, này chứng tỏ bạn đang bị viêm loét dạ dày, tá tràng hoặc ung thư dạ dày…

Thay đổi thói quen đại tiện

Đầy hơi liên quan với đau bụng, thay đổi các thói quen đại tiện như phân rắn, nát từng đợt hoặc xen kẽ,.

Biến chứng của bệnh đau dạ dày

Đau dạ dày nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều biến chứng rất nguy hiểm. Nhẹ thì viêm dạ dày mãn tính, nặng thì có thể là thủng dạ dày, ung thư dạ dày và dẫn đến tử vong.

Hiện nay, đa số các loại thuô’c kháng sinh trên thị trường đều bị vi khuẩn HP kháng lại. Hầu hết các trường hợp điều trị sẽ đỡ được thời gian đầu sau đó lại bị tái phát trở lại, lúc này các triệu chứng trở nên nặng và khó chữa hơn.

Do đó, nếu đang bị viêm loét dạ dày, tá tràng, đại tràng, trào ngược thì bạn không nên dùng tây y để điều trị mà nên chuyển sang đông y sẽ an toàn và triệt để hơn

Sử dụng thuốc đông y trị đau dạ dày “Chậm mà chắc”:

Các bài thuốc đông y thường phát huy tác dụng chậm nhưng do chiết xuất từ các loại thảo mộc tự nhiên nên khá an toàn cho người bệnh, đặc biệt thích hợp cho các trường hợp bệnh mãn tính. Trong thời gian gần đây, thuốc đông y đang là sự lựa chọn của đa số các bệnh nhân mắc các chứng bệnh về đường tiêu hóa nói chung, và chứng đau dạ dày nói riêng.

Nổi bật là bài thuốc rocori dạ dày đại tràng được Học Viện Quân Y nghiên cứu và sản xuất thành công. Bài thuốc được các chuyên gia trong ngành đánh giá là có tác dụng tốt đối với các chứng đau dạ dày, viêm loét dạ dày va không gây tác dụng phụ như khi dùng thuốc kháng sinh

© 2019 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.