Trào Ngược Dạ Dày Có Nên Ăn Chuối Không

Trào ngược dạ dày là căn bệnh phổ biến hiện nay trong khi  đó nhiều bệnh nhân thích ăn chuối, nhưng không biết đau dạ dày có nên ăn chuối hay không?  Để giải đáp những thắc mắc chung của người bệnh, chúng tôi sẽ chia sẻ một số kiến thức hữu ích sau.

trào ngược dạ dày thực quản

BỆNH TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY

Thực quản mang thức ăn và nước từ khoang miệng đi xuống dạ dày. Ở phần dưới của thực quản có cơ thắt thực quản dưới. Thông thường, cơ thắt thực quản dưới được đóng chặt.

Trào ngược thực quản xảy ra khi cơ thắt thực quản dưới không hoạt động đúng cách làm cho dịch vị dạ dày gồm axit HCL, dịch mật, pepsin,… chảy tự do lên thực quản. Mức độ nghiêm trọng của bệnh trào ngược dạ dày phụ thuộc vào mức độ suy yếu của cơ thắt thực quản dưới và tần xuất axit trào ngược lên thực quản.

Chuối có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Chuối là loại hoa quả quen thuộc không chỉ giúp nâng cao hệ miễn dịch, giảm cân an toàn, làm đẹp da mà còn chữa được nhiều bệnh về dạ dày,…

– Giảm cân giữ dáng: Chuối chứa hàm lượng tinh bột cao nên ăn vào có cảm giác no bụng, giúp giảm lượng tinh bột khác hấp thụ. Tinh bột từ chuối sau khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành đường nhanh chóng nên không bị tích trữ trong cơ thể nhiều.

– Giúp giảm huyết áp: Chuối chứa hàm lượng potassium giúp giảm huyết áp, không gây ra tác dụng phụ nào. Mỗi ngày ăn 2 quả có thể giúp giảm 10% chỉ số huyết áp hiệu quả.

– Tốt cho người thiếu máu: Chuối chứa nhiều sắt, chất sản sinh ra máu nên ăn nhiều chuối sẽ giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh thiếu máu.

– Giảm căng thẳng, stress: trong chuối chứa kali, là chất khoáng thiết yếu giúp giảm chứng ợ hơi, ợ nóng, đưa oxy lên não và cân bằng lượng nước trong cơ thể, từ đó giảm được căng thẳng, áp lực.

Vậy trào ngược dạ dày có nên ăn chuối không?

– Những người bị trào ngược dạ dày có thể ăn các loại trái cây bình thường, trừ những trái cây có vị chua, nhiều axit như chanh, bưởi, xoài, cóc,… hay loại quả quá cứng. Vì thế ăn chuối không tác động xấu gì đến bệnh, nếu ăn thường xuyên sẽ giúp tăng cường năng lượng, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, dạ dày không phải co bóp nhiều.

Chuối chứa pectin dồi dào, là hoạt chất giúp đường tiêu hóa cân bằng, nên sau mỗi bữa ăn ăn chuối sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

– Chuối có tác dụng bảo vệ dạ dày, trung hòa acid trong dạ dày.

Ngoài ra, chuối tiêu xanh còn chữa được chứng loét dạ dày rất tốt, kích thích lớp nhầy trong dạ dày, ngăn cản dịch vị dạ dày ăn sâu vào thành dạ dày giúp vết loét nhanh lành hơn.

Tuy nhiên nếu bị trào ngược dạ dày bạn không nên ăn chuối lúc đói, lúc này chất pectin sẽ phản ứng với acid dạ dày gây cảm giác xót bụng, cồn cào, khó chịu. Nếu ăn phải ăn chuối chín, sau khi ăn cơm 30 phút nhé.

Điều trị  trào ngược dạ dày với chuối xanh và mật ong

  • Dùng bột chuối xanh trộn với bột hột chuối và mật ong rừng với lượng vừa phải, sau đó vo tròn thành từng viên nhỏ.
  • Cho viên chuối mật ong vào bình thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh
  • Mỗi ngày ăn 1 – 2 viên trước bữa ăn và uống cùng nước, lúc ăn nên nhai kỹ và nuốt từ từ sẽ hiệu quả hơn.

Điều trị trào ngược dạ dày với thảo dược có trong Rocori dạ dày đại tràng

Sản phẩm Rocori dạ dày Đại tràng  học viện quân y đã khẳng định chất lượng, hiệu quả cao đối với bệnh nhân viêm đạ dạ dày tá tràng đại tràng khắp Việt Nam. Sản phẩm được bệnh nhân sử dụng và cảm nhận hiệu quả, đánh giá cao và thường sử dụng liệu trình 2-3 tháng.

thuốc trị trào ngược dạ dày rocori

Khi đi khám và nội soi Bác Sĩ sẽ kê cho bệnh nhân những loại thuốc tây có tính chất giảm đau tức thời, về lâu dài dùng nhiều sẽ không tốt, gây lên kháng thuốc, nhờn thuốc và ảnh hưởng tới cơ quan khác

Bạn có thể đến trực tiếp quầy thuốc Học viện quân Y hoặc Liên hệ theo Hotline trên web để được tư vấn miễn phí về bệnh Đau Dạ Dày.

© 2019 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.