HỌC VIỆN QUÂN Y NGHIÊN CỨU BỘ KIT PHÁT HIỆN SARS-COV-2

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid 19). Việt Nam xác định rõ tầm quan trọng đặc biệt của việc phải sớm có bộ kit phát hiện Covid 19 để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

 

HỌC VIỆN QUÂN Y NGHIÊN CỨU BỘ KIT PHÁT HIỆN SARS-COV-2

Học Viện Quân Y Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á đã nỗ lực làm việc không mệt mỏi, cả ngày nghỉ lẫn ban đêm, đến nay 2 đơn vị đã hoàn thiện quy trình công nghệ chế tạo được bộ kít real-time RT-PCR one step phát hiện Covid 19.

Bộ Kit Thử Nhanh Virus Corona

Bộ sinh phẩm phát hiện  virus Corona chủng mới của Học Viện Quân Y có khả năng cho kết quả trong vòng 1 tiếng, sử dụng kỹ thuật sinh học phân tử (RT-PCR và realtime RT-PCR), sản xuất trên dây chuyền tiêu chuẩn ISO 13485, Labo kiểm định tiêu chuẩn ISO Class 8.

– Trung tướng, GS-TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân Y, chia sẻ: “Chúng tôi xác định rõ tầm quan trọng đặc biệt của việc phải sớm có bộ kit phát hiện SARS-CoV-2 để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, nên đã chủ động vào cuộc, triển khai tất cả các hướng. Sau hơn một tháng miệt mài nghiên cứu không ngừng nghỉ, các nhà khoa học nỗ lực làm việc cả ngày lẫn đêm, đến hôm nay, hai đơn vị đã hoàn thiện quy trình công nghệ chế tạo được bộ kit”

– Như vậy, Việt Nam trở thành một trong số ít nước có thể sản xuất được sản phẩm này, bên cạnh Tổ chức Y tế Thế giới, Nhật Bản, Đức, Trung Quốc, Mỹ.

– Kết quả kiểm định cho thấy các tiêu chí tương đương bộ sinh phẩm do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (US CDC) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sản xuất.

Học viện Quân Y đã gửi kết quả nghiên cứu đến Tạp chí virus học quốc tế Virology. WHO sau đó lập tức liên hệ xin phép chia sẻ nghiên cứu tới các phòng thí nghiệm trên thế giới và Học viện Quân y đã đồng ý.

Giá Bộ Kit Thử Nhanh Virus Corona Bao Nhiêu?

Học Viện Quân Y phối hợp với Công ty Việt Á  chính thức sản xuất bộ sinh phẩm (bộ kit) phát hiện virus SARS-CoV-2 với giá thành từ 400.000-600.000 đồng/bộ, năng lực sản  xuất 10.000 bộ/ngày, khi cần huy động có thể tăng công suất lên 3 lần, đủ đáp ứng nhu cầu trong nước hoặc hỗ trợ quốc tế trong tình trạng dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở nhiều nước.

>>> Xem thêm: Thuốc Đông Y Chữa Dạ Dày

© 2020 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.