Điều Trị Vi Khuẩn HP

Để điều trị vi khuẩn Hp (Helicobacter pylori) gây ra. Hiện nay trên thị trường phổ biến với 2 loại thuốc là tây y và đông y kết hợp với chế độ ăn uống.

Tìm hiểu về vi khuẩn HP

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là tác nhân chính gây bệnh viêm dạ dày cấp và mạn tính, loét dạ dày tá tràng và ung thư dạ dày… Hiện tỷ lệ người Việt Nam nhiễm vi khuẩn này rất cao. Việt Nam có khoảng 60-70% dân số bị nhiễm vi khuẩn HP. Riêng một nghiên cứu tại Hà Nội, cứ 1.000 người thì có đến 700 trường hợp nhiễm vi khuẩn HP. Còn tại thành phố Hồ Chí Minh, 90% số người bị viêm dạ dày có xuất hiện loại vi khuẩn này

Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây loét dạ dày – tá tràngung thư dạ dày. Những tổn thương ở dạ dày do vi khuẩn HP gây ra được hình thành trong nhiều năm và tiến triển tương đối chậm: đôi khi phải mất hơn 30 năm kể từ khi nhiễm vi khuẩn đến khi các triệu chứng bắt đầu xuất hiện.

 

Thống kê của Bộ y tế cho thấy:

  • Tại VN, cứ 1000 người thì 700 người nhiễm vi khuẩn HP
  • 90% người bị viêm dạ dày tìm thấy vi khuẩn HP trong dịch vị
  • 75 – 85% người bị viêm loét dạ dày – tá tràng bị nhiễm khuẩn
  • 80 – 95% các ca thủng dạ dày do viêm loét có sự hiện diện của khuẩn HP

Về lâu dài, người bệnh có thể phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm hơn như xuất huyết, thủng dạ dày và nghiêm trọng hơn là ung thư dạ dày.

Những vấn đề liên quan đến điều trị diệt vi khuẩn HP

Người bệnh nên đi khám tiêu hóa để phát hiện có nhiễm HP khi: Có các dấu hiệu bệnh viêm loét dạ dày tá tràng hay khi trong gia đình có người bị ung thư dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng…

Vi khuẩn HP rất đề kháng với kháng sinh nên việc điều trị thường phải phối hợp 2 thuốc kháng sinh trở lên và phải theo dõi quá trình diệt trừ HP bằng các phương pháp xét nghiệm cận lâm sàng.

Việc sử dụng kháng sinh điều trị HP phải tuân thủ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ và không được tự ý sử dụng kháng sinh khi chưa có chẩn đoán dương tính với HP để tránh tình trạng kháng kháng sinh của vi khuẩn HP.

Trong quá trình điều trị người bệnh nên kiêng hoàn toàn rượu và thuốc lá.

Điều trị vi khuẩn HP bằng thảo dược có trong Rocori

Hiểu được đặc điểm và khả năng hoạt động của vi khuẩn Hp, các bác sĩ tại Học viện Quân y 103 đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm Dạ Dày Đại Tràng Rocori . Sản phẩm là sự góp mặt của các thảo dược thiên nhiên quý giá như: Nano Curcumin, Chè dây, Lá khôi, cam thảo, bình vôi…

Ngoài ra, Nano rocori còn giúp người bệnh cải thiện được sức đề kháng, tăng cường sự khỏe mạnh của cơ thể và khả năng phòng tránh các tác nhân gây bệnh.

© 2019 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.