Cách Chữa Đau Dạ Dày Nhanh Nhất Tại Nhà

Trong những năm gần đây số lượng người việt nam mắc về tiêu hóa ngày càng gia tăng. Những cơn đau thường xuất hiện mọi lúc gây phiền toái cho chúng ta, sau đây chúng tôi giới thiệu cho các bạn một số cách chữa đau dạ dày nhanh nhất tại nhà mà không cần uống thuốc giảm đau.

Cách chữa đau dạ dày nhanh nhất tại nhà

Hít thở sâu

Cách thực hiện: Người bệnh ngồi với tư thế thoải mái, hai tay đặt ở bụng, sau đó từ từ hít một hơi thật sâu bằng mũi, tiếp tục giữ khí trong bụng từ 3 đến 5s, sau đó từ từ thở chậm ra bằng đường miệng. Nên lặp lại động tác này nhiều lần trong ngày với thời lượng khoảng 13-15 phút mỗi lần. Ngoài tác dụng chế ngự cơn đau phương pháp này còn giúp bạn giảm stress

Mật ong

Sử dụng trực tiếp mật ong hòa tan với nước ấm mỗi ngày 2 lần vào sáng sớm và buổi tối sẽ giúp bạn vừa có một giấc ngủ ngon lại vừa hạn chế được cơn đau quặn thắt do đau dạ dày mang lại.

mật ong có tác dụng giảm cơn đau bệnh dạ dày

Giấm táo

Từ lâu, giấm táo được sử dụng như một bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày nhanh chóng mà không có tác dụng phụ. Trong giấm táo có các loại axit yếu hơn so với acid do dạ dày tiết ra nên không gây ảnh hưởng đến dạ dày. Người bệnh đau dạ dày có thể sử dụng giấm táo bằng các pha với nước và một ít mật ong để có hiệu quả tốt hơn so với sử dụng trực tiếp.

Sữa nóng

Giảm đau dạ dày bằng một ly sữa nóng. Tác dụng giảm cơn đau dạ dày của sữa đã được biết rộng rãi. Tuy nhiên, các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra rằng nếu dùng quá nhiều, sữa kích thích tiết acid làm tăng nặng tình trạng đau dạ dày (bao tử). Vì vậy, bạn chỉ nên dùng sữa khi cảm thấy quá đau và không nên sử dụng nhiều.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh giúp ngăn ngừa bệnh dạ dày

  • Đồ ăn nên thái nhỏ, nhớ nấu chín kỹ, mềm sẽ làm giảm áp lực hoạt động của chức năng tiêu hóa. Luộc, hấp hay om kỹ thức ăn sẽ giúp cho người đau dạ dày dễ tiêu hóa và dễ hấp thu hơn các món xào, rán
  • Sử dụng ít thực phẩm đóng gói, chế biến có nhiều thành phần tổng hợp và hóa chất.

xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh giảm nguy cơ bệnh dạ dày

  • Thay thế thực phẩm chế biến sẵn bằng nhiều thực phẩm tươi hơn (đặc biệt là rau và trái cây hữu cơ).
  • Không nên ăn thức ăn khô, đặc biệt không nên ăn cơm có chan canh, để tránh cho nhai không kỹ, điều đó làm tăng gánh nặng cho dạ dày
  • Mỗi buổi sáng thức dậy nên uống 1 cốc nước và trong ngày thì tiêu thụ 8 cốc nước trở lên.
  • Không được bỏ bữa sáng, và cố gắng hoàn thành bữa ăn cuối cùng của bạn hơn ba giờ trước khi đi ngủ.
  • Không ăn những đồ ăn cay, không uống rượu bia

Chữa đau dạ dày bằng các cây thuốc nam

Chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi

Các bạn chuẩn bị 1 – 2 củ nghệ tươi rồi rửa sạch, giã nát. thêm một ít nước vào và để qua đêm. Sáng bạn dậy khoảng 4h sáng và lấy nước nghệ này trộn chung với một ít mật ong rồi uống. Sau khi uống nghệ xong các bạn sử dụng một chiếc gối kê trên lưng để nghệ trải đều trong dạ dày giúp điều trị bệnh tốt hơn

Mẹo chữa đau dạ dày bằng chuối xanh + mật ong

Đối với y học hiện đại, chuối được xếp vào đầu danh sách các loại quả đặc biệt tốt cho cơ thể. Chuối xanh giúp kích thích sự phát triển lớp màng nhầy dạ dày, ngăn cản sự tấn công của vi khuẩn hp gây bệnh. Chuối có khả năng trung hòa hàm lượng axit để giảm nguy cơ viêm tấy.

chữa đau dạ dày tại nhà bằng chuối xanh

Nguyên liệu: 2 nải chuối xanh non và mật ong nguyên chất

Cách làm: Lột vỏ chuối xanh, ngâm nước cho ra bớt nhựa và chát. Ngâm xong thì thái lát mỏng, phơi khô và tán thành bột. Trộn bột chuối xanh với mật ong hoặc viên thành viên uống ngày 3 lần.

Sử dụng thường xuyên thì không chỉ dạ dày hết bệnh, mà cơ thể còn khỏe mạnh hơn, da dẻ được cải thiện đáng kể.

  • Phía trên là các kiến thức cần thiết cách chữa viêm loét dạ dày tại nhà mong rằng sẽ giúp cho mọi người tìm được hướng giải quyết an toàn và tốt nhất cho cho sức khỏe của bạn và gia đình.

>>> Xem thêm: Thực phẩm Rocori dạ dày đại tràng Học Viện Quân Y Sản Xuất

© 2019 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.