Chữa Đau Dạ Dày Bằng Chuối Xanh

Trong dân gian bài thuốc chữa đau dạ dày bằng chuối xanh được khá nhiều người áp dụng. Tuy nhiên bài thuốc này không phù hợp với những người bị bệnh dạ dày lâu năm mà chỉ thích hợp cho những người chớm bị bệnh.

Nguyên Nhân gây bệnh đau dạ dày

  • Vi khuẩn HP (Helicobacter pylori): Đây là vi khuẩn sau khi xâm nhập sẽ sinh sống và phát triển tại lớp nhầy niêm mạc dạ dày người. Chúng tiết ra độc tố làm mất khả năng chống lại acid của niêm mạc. Chúng là nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm dạ dày mạn tính tiến triển thành loét hoặc ung thư dạ dày.

  • Thường xuyên sử dụng các loại thuốc giảm đau và kháng viêm: Các loại thuốc giảm đau và kháng viêm  khi sử dụng lâu có tác dụng ức chế các chất bảo vệ niêm mạc dạ dày gây đau và viêm loét dạ dày.
  • Stress: Căng thẳng, buồn phiền, tức giận, lo lắng, sợ hãi khiến mất cân bằng chức năng cho dạ dày làm dịch vị dạ dày tăng tiết, lớp niêm mạc bảo vệ dạ dày bị tổn thương gây viêm loét dạ dày.
  • Ăn uống và sinh hoạt: Việc ăn uống không đúng bữa, không điều độ, ăn quá no hoặc quá đói, uống quá nhiều rượu dẫn đến hoạt động co bóp của dạ dày bị ảnh hưởng, dịch vị dạ dày tăng tiết, lớp bảo vệ niêm mạc bị tổn thương dần sẽ dẫn đến viêm dạ dày và gây loét dạ dày.
  • Các nguyên nhân tự miễn, do hóa chất …

Chữa đau dạ dày bằng chuối xanh

Chữa đau dạ dày bằng chuối xanh + mật ong

Trong dân gian, bài thuốc tự nhiên chữa đau dạ dày nhờ chuối được lưu truyền rất phổ biến vì chuối rẻ, dễ tìm và mang lại hiệu quả cao.

– Đối với y học hiện đại, chuối được xếp vào đầu danh sách các loại quả đặc biệt tốt cho cơ thể. Chuối xanh giúp kích thích sự phát triển lớp màng nhầy dạ dày, ngăn cản sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh. Chuối có khả năng trung hòa hàm lượng axit để giảm nguy cơ viêm tấy.

+ Nguyên liệu: 2 nải chuối xanh non và mật ong nguyên chất

+ Cách làm: Lột vỏ chuối xanh, ngâm nước cho ra bớt nhựa và chát. Ngâm xong thì thái lát mỏng, phơi khô và tán thành bột. Trộn bột chuối xanh với mật ong hoặc viên thành viên uống ngày 3 lần.

Sử dụng thường xuyên thì không chỉ dạ dày hết bệnh, mà cơ thể còn khỏe mạnh hơn, da dẻ được cải thiện đáng kể.

Chuối xanh và rau diếp cá

Rau diếp cá có tính mát, rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Nếu mắc bệnh dạ dày, bạn có thể kết hợp chuối xanh và rau diếp cá để ngăn ngừa những cơn đau âm ỉ do bệnh dạ dày gây ra. Bằng cách thực hiện cách làm sau, các triệu chứng dạ dày sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Chuối xanh kết hợp diếp cá điều trị bệnh đau dạ dày

+ Chuẩn bị: Chuối xanh (10 quả), rau diếp cá (15g), rau má (20g)

+ Thực hiện:

  • Đem chuối xanh gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng.
  • Hai nguyên liệu còn lại bạn cũng đem rửa sạch và cho lên chảo tiến hành sao vàng.
  • Cho tất cả các nguyên liệu trên vào ấm nấu nước uống.
  • Sau khi nước sôi, bạn đun từ từ khoảng 20 phút nữa.
  • Cuối cùng, bạn tắt bếp và lấy nguyên liệu này uống trong vòng 3 ngày/ tuần để giảm cơn đau do bệnh dạ dày gây ra.

Lưu Ý: Phương pháp chữa đau dạ dày bằng chuối xanh chỉ áp dụng được cho những bệnh nhân mắc bệnh nhẹ. Riêng những trường hợp người bệnh bị đau dạ dày nặng, cách chữa trị này không có tác dụng. Tốt nhất, ngay khi có dấu hiệu mắc bệnh, bệnh nhân cần đi khám và uống thuốc để điều trị dứt điểm bệnh đau dạ dày. Khi đi khám các bác sỹ thường kê đơn thuốc kháng sinh có tác dụng điều trị cơn đau nhanh nhưng không phù hợp điều trị lâu dài. Chính vì vậy phương pháp điều trị bệnh dạ dày bằng thảo dược có trong rocori dạ dày đại tràng của Học Viện Quân Y Sản Xuất đang được rất nhiều người bệnh sử dụng vì không gây tác dụng phụ.

© 2019 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.