Chữa Dạ Dày Tại Nhà

Mỗi khi bị đau dạ dày điều đầu tiên chúng ta thường nghĩ tới đó là việc uống thuốc tây để điều trị bệnh. Nhưng thuốc tây thường gây tác dụng phụ, chính vì vậy phương pháp chữa dạ dày tại nhà cho những người mới chớm bị đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay.

Bệnh đau dạ dày

Bệnh đau dạ dày là căn bệnh phổ biến nhất về đường tiêu hóa. Biểu hiện đầu tiên của căn bệnh này là những triệu chứng khó tiêu như ợ chua, chướng hơi hay đầy bụng. Bệnh cạnh các dấu hiệu trên thì còn khá nhiều những biểu hiện của căn bệnh này như bị đau thượng vị, cảm thấy chán ăn, có thể buồn nôn hay chảy máu tiêu hóa, đó đều là những dấu hiệu khá đặc trưng của căn bệnh đau dạ dày

triệu chứng bệnh đau dạ dày

Vì sao lại bị đau dạ dày

– Nhiễm các loại nấm, vi khuẩn: Nhiễm vi khuẩn HP (Helicobacter pylori): Hầu hết người bị đau, viêm loét dạ dày là do nhiễm vi khuẩn HP. Nhiễm nấm và các loại ký sinh trùng (thường là loại anisakis).

– Thói quen sinh hoạt: Uống nhiều rượu, bia, hút thuô’c lá, ăn không đúng giờ, để bụng quá no hoặc quá đói… là cũng là những lý do rất dễ dẫn đến mắc đau dạ dày.

>>  Nguyên nhân khác: Lạm dụng thuô’c kháng sinh giảm đau gây viêm loét dạ dày, bào mòn dạ dày. Căng thẳng, stress: khiến dạ dày bị áp lực dẫn tới đau nhức. Trào ngược dịch mật, thiếu máu ác tính, tổn thương trong dạ dày,… tạo nên các lớp viêm loét gây đau dạ dày

Chữa Dạ Dày Tại Nhà Với:

Chữa đau dạ dày bằng chuối xanh + mật ong

Trong dân gian, bài thuốc tự nhiên chữa đau dạ dày nhờ chuối được lưu truyền rất phổ biến vì chuối rẻ, dễ tìm và mang lại hiệu quả cao.

Đối với y học hiện đại, chuối được xếp vào đầu danh sách các loại quả đặc biệt tốt cho cơ thể. Chuối xanh giúp kích thích sự phát triển lớp màng nhầy dạ dày, ngăn cản sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh. Chuối có khả năng trung hòa hàm lượng axit để giảm nguy cơ viêm tấy.

Nguyên liệu: 2 nải chuối xanh non và mật ong nguyên chất

Cách làm: Lột vỏ chuối xanh, ngâm nước cho ra bớt nhựa và chát. Ngâm xong thì thái lát mỏng, phơi khô và tán thành bột. Trộn bột chuối xanh với mật ong hoặc viên thành viên uống ngày 3 lần.

>> Sử dụng thường xuyên thì không chỉ dạ dày hết bệnh, mà cơ thể còn khỏe mạnh hơn, da dẻ được cải thiện đáng kể.

 Chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong

– Ngoài công dụng chữa đau dạ dày, mật ong là nguyên liệu tuyệt vời giúp làm lành vết loét dạ dày hiệu quả. Đồng thời, các hoạt chất trong mật ong giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ dạ dày khỏi tác nhân xấu gây bệnh.

chữa đau dạ dày với mật ong và nghệ

Các bạn sử dụng 6g mật ong và 12g tinh bột nghệ đem trộn đều rồi vo tròn thành từng viên nhỏ. Chia đều thuốc ra uống vào 3 lần sáng, trưa và tối. Nên uống sau khi ăn xong khoảng 30 phút.

>> Bạn cũng có thể làm thuốc nhiều và bảo quản trong lọ thủy tinh để sử dụng dần. Tỷ lệ mật ong và tinh bột nghệ là 1 : 2. Liệu trình sử dụng thuốc từ 20 – 40 ngày, tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người mà liệu trình sử dụng dài ngắn khác nhau

Chữa đau dạ dày bằng lá mơ lông

– Lá mơ lông tính bình có vị chua, giúp trừ phong hoạt huyết, giải độc và chúng được ông bà ta dùng điều trị đau dạ dày với công dụng chữa bệnh khá hay.

điều trị đau dạ dày bằng lá mơ lông

>> Bạn sử dụng 30 – 40g lá mơ lông đã được rửa sạch đem xay nhuyễn và vắt lấy nước cốt. Dùng nước này hấp cách thủy và uống vào bữa sáng và tối trước khi ăn 30 phút.

Điều trị đau dạ dày bằng công thức đột phá

Với việc kết hợp nhiều thảo dược quý có trong tự nhiên. Các Bác Sỹ đầu ngành HỌC VIỆN QUÂN Y đã nghiên cứu và sản xuất thành công viên nang rocori dạ dày đại tràng.

Công dụng 4 trong 1 viên nang rocori

Công dụng:

+ An thần chống co thắt, cân bằng axit dư, cắt cơn đau bao tử, co thắt đại tràng, hội chứng kích thích ruột
+ Tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm, diệt khuẩn HP, phòng ngừa ung thư
+ Kích thích mọc da non, làm liền sẹo các vết viêm loét bao tử, tá tràng, đại trực tràng
+ Bổ tỳ vị, tăng cường chức năng tiêu hoá, giải độc đại tràng, chống rối loạn tiêu hoá, táo bón

 

© 2019 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.