Chữa Dạ Dày Bằng Thuốc Nam

Trong những năm gần đây ngoài việc chữa đau dạ dày bằng thuốc kháng sinh thì phương pháp chữa dạ dày bằng thuốc nam đang được rất nhiều người sử dụng, vì nó không gây tác dụng phụ.

Dấu hiệu đau dạ dày điển hình

Triệu chứng đau bao tử thường có những biểu hiện rõ rệt tuy nhiên một số trường hợp lại không xuất hiện những dấu hiệu đặc trưng mà chỉ có những cơn đau bụng âm ỉ.

dấu hiệu đau dạ dày điển hình

Sau đây là 5 biểu hiện điển hình của bệnh nhân bị đau dạ dày

  1. Ăn uống kém hơn
  2. Đau thượng vị
  3. Ợ hơi ,ợ chư,ợ nóng
  4. Bị chảy máu tiêu hóa
  5. Cảm giác buồn nôn, nôn

Chữa đau dạ dày bằng thuốc nam

Quả sung

Quả sung là loại quả dân dã rất dễ tìm thấy nhiều ở vùng, nhất là ở nông thôn. quả sung có vị ngọt, tính bình, có tác dụng tăng cường tiêu hóa, sạch ruột (kiện tỳ thanh tràng), giải độc, tiêu thũng, có thể sử dụng chữa viêm ruột, bí đại tiện, kiết lị, trĩ, đau họng, mẩn ngứa, mụn nhọt …

chữa đau dạ dày bằng quả sung

Bạn cũng có thể xem một số bài thuốc khác tại quầy thuốc viện quân y

Quả sung được dùng trong điều trị bệnh đau dạ dày bằng cách sấy khô quả sung và tán thành bột.

Mỗi ngày dùng từ 5-7gr bột sung pha với một cốc nước ấm. Uống mỗi ngày từ 2-3 lần. Sử dụng liên tục trong 10 ngày, sau đó cách 3-4 ngày không dùng, tiếp tục một liệu trình 10 ngày khác.

Cam thảo chữa bệnh dạ dày

Cam thảo là vị thuốc nam thường được dùng bổ trợ trong các bài thuốc. Ngoài ra, do tác dụng thanh lọc cơ thể mà cam thảo còn được dùng để pha cùng trà uống hằng ngày. Vừa tạo vị thơm ngon lại làm mát cơ thể. Đối với người mắc bệnh dạ dày, cam thảo có tác dụng đẩy nhanh quá trình làm lành vết loét dạ dày. Ngoài ra, cam thảo còn tăng quá trình hoạt động của các tế bào tăng tiết dịch nhầy dạ dày, giúp bảo vệ niêm mạc khỏi axit. Ngoài ra, chất flavonoid có trong cam thảo có thể giúp ức chế quá trình tăng trưởng của vi khuẩn Hp – khuẩn gây ra viêm loét dạ dày tá tràng.

 Lá vú sữa

Trong thành phần của cây vú sữa có chứa một hàm lượng chất có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, giảm đau khá tốt. Việc sử dụng nguyên liệu này để chữa đau dạ dày được tiến hành với các bước như sau:

Lá vú sữa làm giảm các triệu chứng của bệnh dạ dày
  • Lấy lá cây vú sữa rửa sạch, phơi khô rồi bảo quản để dùng dần.
  • Mỗi ngày lấy 1 lượng vừa đủ đem nấu với 1 lít nước trong khoảng 30 phút cho tinh chất tan ra trong nước.
  • Chia ra uống 2 lần mỗi ngày sau bữa ăn.

Lá cây hoàn ngọc

Không chỉ dân gian mà khoa học cũng đã nghiên cứu và công nhận khả năng chữa bệnh của nguyên liệu này. Thành phần của nó có chứa hoạt chất carotenoid, sterol, flavonoid,… cùng nhiều khoáng chất có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và phục hồi những tổn thương ở dạ dày. Việc điều trị bệnh bằng nguyên liệu này được tiến hành như sau:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá cây hoàn ngọc, rửa thật sạch.
  • Bỏ vào cối xay chung cùng 100ml nước.
  • Lọc lấy phần nước cốt rồi chia ra dùng 2 lần trong ngày.

Chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi

Các bạn chuẩn bị 1 – 2 củ nghệ tươi rồi rửa sạch, giã nát. thêm một ít nước vào và để qua đêm. Sáng bạn dậy khoảng 4h sáng và lấy nước nghệ này trộn chung với một ít mật ong rồi uống. Sau khi uống nghệ xong các bạn sử dụng một chiếc gối kê trên lưng để nghệ trải đều trong dạ dày giúp điều trị bệnh tốt hơn

Chữa dạ dày bằng công thức đột phá

Sản phẩm Rocori dạ dày đại tràng được Học Viện Quân Y Nghiên cứu và sản xuất thành công. Với 100% nguyên liệu được làm từ thảo dược viên nang rocori không gây tác dụng phụ như các thuốc khác sinh khác. Với liệu trình 1-2 tháng bạn sẽ cảm nhận được sự hiệu quả rõ rệt.

Khi đi khám ở các bệnh viện các bác sỹ thường sẽ kê đơn thuốc kháng sinh có tính chất giảm đau tức thời về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn, gây tác dụng phụ và không tốt cho sức khỏe.

 

© 2019 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.