Cách Chữa Đau Dạ Dày Hiệu Quả Tại Nhà

Bệnh đau dạ dày nếu phát hiện sớm thì chúng ta hoàn toàn không cần uống thuốc kháng sinh và có thể điều trị tại nhà với thực phẩm .  Bằng một số cách chữa đau dạ dày hiệu quả tại nhà sau đây

Nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày

Đau dạ dày là tình trạng dạ dày bị tổn thương chủ yếu là do bị viêm loét. Người bị đau dạ dày sẽ thường cảm thấy đau âm ỉ, khó chịu vô cùng. Khi người bệnh ăn quá no hoặc quá đói đều có thể bị đau.

nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày

Nếu người bệnh làm việc quá sức hay cảm thấy căng thẳng thì các cơn đau sẽ xuất hiện. Tâm trạng thất thường của người bệnh cũng khiến cho tình trạng đau càng tăng lên.

Cách chữa đau dạ dày hiệu quả tại nhà

1. Chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi hay tinh bột nghệ

Bạn sử dụng 1 thìa cà phê tinh bột nghệ pha với 1 ly nước ấm 100ml rồi uống trước bữa ăn khoảng 30 phút. Bạn có thể uống khi cơn đau xuất hiện, cơn đau do bệnh gây ra giảm đáng kể.
Chữa đau dạ dày bằng nghệ tươi

Các bạn chuẩn bị 1 – 2 củ nghệ tươi rồi rửa sạch, giã nát. thêm một ít nước vào và để qua đêm. Sáng bạn dậy khoảng 4h sáng và lấy nước nghệ này trộn chung với một ít mật ong rồi uống. Sau khi uống nghệ xong các bạn sử dụng một chiếc gối kê trên lưng để nghệ trải đều trong dạ dày giúp điều trị bệnh tốt hơn.

2. Mẹo chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong

Ngoài công dụng chữa đau dạ dày, mật ong là nguyên liệu tuyệt vời giúp làm lành vết loét dạ dày hiệu quả. Đồng thời, các hoạt chất trong mật ong giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ dạ dày khỏi tác nhân xấu gây bệnh.

Tiến hành điều trị đau dạ dày như sau:

Các bạn sử dụng 6g mật ong và 12g tinh bột nghệ đem trộn đều rồi vo tròn thành từng viên nhỏ. Chia đều thuốc ra uống vào 3 lần sáng, trưa và tối. Nên uống sau khi ăn xong khoảng 30 phút.

Bạn cũng có thể làm thuốc nhiều và bảo quản trong lọ thủy tinh để sử dụng dần. Tỷ lệ mật ong và tinh bột nghệ là 1 : 2. Liệu trình sử dụng thuốc từ 20 – 40 ngày, tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người mà liệu trình sử dụng dài ngắn khác nhau.

3. Mẹo chữa đau dạ dày bằng lá mơ lông

Lá mơ lông tính bình có vị chua, giúp trừ phong hoạt huyết, giải độc và chúng được ông bà ta dùng điều trị đau dạ dày với công dụng chữa bệnh khá hay.

Chữa đau dạ dày với lá mơ lông

Cách thực hiện sau đây:

Bạn sử dụng 30 – 40g lá mơ lông đã được rửa sạch đem xay nhuyễn và vắt lấy nước cốt. Dùng nước này hấp cách thủy và uống vào bữa sáng và tối trước khi ăn 30 phút.

4. Chữa viêm loét dạ dày bằng lá bạc hà

Nước ép lá bạc hà tuy không thể nào sử dụng cơ bản bằng so với các biện pháp trên tuy nhiên cũng có tác dụng giúp đỡ tiêu hóa. cách chữa viêm loét dạ dày bằng bạc hà sẽ dứt cơn đau cũng như một số cơn co thắt dạ dày cũng sẽ được giảm bớt sau lúc sử dụng lá bạc hà. Cách dùng cũng rất đơn giản, bạn có thể nhai một hay hai lá bạc hà tươi 2-3 lần trong vài ngày trước bữa ăn. Các cơn đau dạ dày sẽ bắt đầu dịu bớt. Nếu không thích nhai trực tiếp, bạn có khả năng cho một vài nhánh bạc hà vào một cốc trà nóng và để khoảng 10 phút. Sau một số bữa ăn chính bạn có khả năng uống 2 – 3 lần/ngày.

5. Chữa đau dạ dày bằng công thức đột phá

Với việc kết hợp nhiều thảo dược tốt cho bệnh đau dạ dày. Các Bác Sỹ đầu ngành học viện quân y đã nghiên cứu và sản xuất thành công viên nang rocori dạ dày đại tràng.

Rocori điều trị dạ dày đại tràng hiệu quả

Công dụng 4 trong 1 viên nang rocori

+ An thần chống co thắt, cân bằng axit dư, cắt cơn đau bao tử, co thắt đại tràng, hội chứng kích thích ruột
+ Tăng cường hệ miễn dịch, kháng viêm, diệt vi khuẩn HP, phòng ngừa ung thư
+ Kích thích mọc da non, làm liền sẹo các vết viêm loét bao tử, tá tràng, đại trực tràng
+ Bổ tỳ vị, tăng cường chức năng tiêu hoá, giải độc đại tràng, chống rối loạn tiêu hoá, táo bón

© 2019 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.