Cách Chữa Đau Dạ Dày Bằng Mật Ong

Cách chữa đau dạ dày bằng mật ong là một trong những bài thuốc dân gian được nhiều người sử dụng trong việc điều trị các bệnh về dạ dày. Không chỉ có tác dụng điều trị bệnh dạ dày mật ong còn được biết đến như 1 thần dược có công dụng làm đẹp da.

Lợi ích của mật ong đối với sức khỏe

Mật ong được xem là món quà được thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe con người với nhiều công dụng tuyệt vời như:

Lợi ích của mật ong với sức khỏe con người

  • Giúp chữa lành các vết viêm loét và tổn thương
  • Chứa nhiều vitamin B1, B6, B9, vitamin E và khoáng chất, không chỉ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống vi khuẩn HP, hệ miễn dịch mà còn bồi bổ cơ thể, chống suy nhược hoặc suy dinh dưỡng
  • Mật ong có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, đồng thời có khả năng sát trùng giúp loại bỏ các chủng khuẩn gây hại cho và ngăn ngừa viêm nhiễm
  • Khi vào cơ thể nguyên liệu tự nhiên này giúp giải phóng serotonin, giúp giảm căng thẳng thần kinh
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm cân, ngăn ngừa mệt mỏi, điều trị ho và các bệnh lý mạn tính khác

Cách chữa đau dạ dày bằng mật ong

1. Dùng trực tiếp mật ong nguyên chất

Sử dụng mật ong tươi, uống trực tiếp hoặc dùng chung với một chút nước ấm để dễ uống hơn. Với cách này, người bệnh nên uống vào mỗi buổi sáng sớm, ngay sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ vào buổi tối. Mật ong sẽ mau chóng giúp làm lành các vết thương có trên niêm mạc dạ dày, giúp giảm các cơn đau, từ đó người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

2. Chữa đau dạ dày bằng nghệ và mật ong

Ngoài công dụng chữa đau dạ dày, mật ong là nguyên liệu tuyệt vời giúp làm lành vết loét dạ dày hiệu quả. Đồng thời, các hoạt chất trong mật ong giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ dạ dày khỏi tác nhân xấu gây bệnh.

Chữa đau dạ dày bằng nghệ với mật ong

Tiến hành điều trị đau dạ dày như sau:

Các bạn sử dụng 6g mật ong và 12g tinh bột nghệ đem trộn đều rồi vo tròn thành từng viên nhỏ. Chia đều thuốc ra uống vào 3 lần sáng, trưa và tối. Nên uống sau khi ăn xong khoảng 30 phút.

Bạn cũng có thể làm thuốc nhiều và bảo quản trong lọ thủy tinh để sử dụng dần. Tỷ lệ mật ong và tinh bột nghệ là 1 : 2. Liệu trình sử dụng thuốc từ 20 – 40 ngày, tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người mà liệu trình sử dụng dài ngắn khác nhau.

3. Chữa đau dạ dày bằng mật ong và trứng gà

Trong trứng gà có chứa rất nhiều sắt, còn mật ong lại có tính kháng khuẩn cao, do vậy, khi kết hợp mật ong cùng trứng gà sẽ giúp xoa dịu các tổn thương ở niêm mạc dạ dày, đồng thời tăng sức đề kháng cho người bệnh. Thế nên, khi sử dụng mật ong và trứng gà có thể ngăn chặn được tình trạng thiếu máu khi bị biến chứng bệnh dạ dày.

Chữa đau dạ dày bằng mật ong và trứng gà

Nguyên liệu:

– Lòng đỏ trứng gà: 1 – 2 quả

– Mật ong: 15 – 20ml

Cách thực hiện:

Cho lòng đỏ trứng gà cùng mật ong vào bát và trộn đều với nhau. Sử dụng hỗn hợp này vào buổi sáng, từ 2 – 3 lần/tuần.

Sử dụng hỗn hợp mật ong và trứng gà đều đặn vừa có thể điều trị bệnh dạ dày lại giúp cơ thể khỏe mạnh và làn da trở nên hồng hào, căng mịn hơn.

4. Kết hợp mật ong và tỏi

Các bạn chỉ cần dùng tỏi già đem bóc bỏ phần vỏ lụa ở bên ngoài, sau đó đem đập dập rồi đem ngâm cùng với mật ong nguyên chất. Thời gian ngâm khoảng chừng từ 15 – 20 ngày là có thể bỏ ra để sử dụng được.

Với bài thuốc này, hàng ngày các bạn có thể uống từ 1 – 2 thìa là sẽ giúp loại bỏ được những triệu chứng mà bệnh có thể mang đến. Nếu có thể các bạn có thể ăn cả những tép tỏi để tăng thêm hiệu quả.

5. Mật ong và chuối hột

Chuối hột xanh có vị chát, tính mát. Đây là vị thuốc dân gian có nhiều công dụng trong đó có công dụng chữa đau dạ dày. Việc kết hợp mật ong với chuối hột cũng không còn xa lạ với nhiều người.

Cách làm: Cũng giống như với nghệ, chuối hột nghiền nát và trộn với mật ong, ăn mỗi ngày một lần giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Đau dạ dày mặc dù nghe thoáng qua mọi người sẽ nghĩ đây là một căn bệnh thông thường, chỉ cần dùng thảo dược quen thuộc thì có thể đặc trị triệu chứng ngay. Tuy nhiên nếu không dùng đúng thuốc, bắt đúng bệnh thì đau nhức sẽ tăng dần, bệnh có thể biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Điều cấm kỵ khi sử dụng mật ong

  • Mật ong chỉ nên pha với nước ấm. Tuyệt đối không pha với nước đun sôi. Nhiệt độ nước tốt nhất để hòa tan mật ong là 35 độ C
  • Không dùng chung mật ong với các nguyên liệu như đậu phụ, hành tây, lá hẹ, cá chép,…
  • Người bị tiêu chảy hoặc đầy bụng không nên dùng
  • Trẻ em dưới 1 tháng tuổi không sử dụng mật ong. Bởi chúng dễ bị trực khuẩn tấn công và sinh ra độc tố. Nếu dùng cho trẻ em có sức đề kháng yếu có thể gây ngộ độc, nặng có thể gây tử vong
  • Không sử dụng mật ong có xuất hiện các bọt khí
  • Không đựng mật ong trong đồ đựng bằng kim loại. Nên đựng trong bình sứ hoặc bình thủy tinh có nắp
© 2019 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.