Cách Chữa Dạ Dày Bằng Lá Mơ

Những bài thuốc điều trị bệnh đau dạ dày bằng phương pháp dân gian đang được rất nhiều người việt áp dụng. Bởi nó không tốn quá nhiều tiền bạc, sử dụng cho mọi đối tượng vì không gây tác dụng phụ như thuốc kháng sinh. Một trong số bài thuốc được nhiều người sử dụng hiện nay là bài thuốc chữa dạ dày bằng lá mơ lông.

Cách chữa đau dạ dày bằng lá mơ lông

Lá mơ lông tính bình có vị chua, giúp trừ phong hoạt huyết, giải độc và chúng được ông bà ta dùng điều trị đau dạ dày với công dụng chữa bệnh khá hay.

chữa bệnh đau dạ dày bằng lá mơ lông

Cách thực hiện sau đây:

Bạn sử dụng 30 – 40g lá mơ lông đã được rửa sạch đem xay nhuyễn và vắt lấy nước cốt. Dùng nước này hấp cách thủy và uống vào bữa sáng và tối trước khi ăn 30 phút.

Trứng rán lá mơ lông

Nguyên liệu cần chuẩn bị:1 nắm lá mơ lông, 3 quả trứng gà

trứng rán lá mơ lông tốt cho người bệnh dạ dày

Cách thực hiện.

  • Lá mơ lông đem rửa sạch, thái nhỏ. 
  • Đập trứng vào tô, đánh đều tay với lá mơ lông và gia vị (muối, tiêu, bột ngọt, nước mắm).
  • Rán trứng ở lửa vừa để tránh bị cháy.
  • Ăn món trên 3 lần mỗi tuần để hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày

Một số lưu ý khi dùng lá mơ lông chữa bệnh đau dạ dày

Lá mơ là một nguyên liệu đơn giản, dễ tìm. Cách chữa đau dạ dày bằng lá mơ cũng tương đối dễ thực hiện. Tuy nhiên, để mẹo trên phát huy tác dụng tối ưu nhất, trong quá trình điều trị bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Bên cạnh tác dụng chữa đau dạ dày, bạn cũng có thể áp dụng những công thức trên để trị chứng khó tiêu, sôi bụng, hội chứng ruột kích thích.
  • Cách dùng lá mơ lông chữa đau dạ dày thích hợp với đối tượng bệnh nhẹ, mới chớm bệnh. Với các trường hợp viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày, đau dạ dày dữ dội, hiệu quả điều trị thường không đáng kể.
  • Tương tự như mẹo chữa bệnh dân gian khác, tác dụng trị đau dạ dày của lá mơ lông có thể cần nhiều thời gian để phát huy. Hơn nữa, hiệu quả điều trị của bài thuốc còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố cơ địa của mỗi người.
  • Mặc dù không phổ biến nhưng lá mơ lông có thể gây dị ứng ở một số đối tượng, làm xuất hiện các triệu chứng phát ban, đỏ da, mề đay, sưng môi, lưỡi… Nếu như gặp phải tác dụng phụ nghiêm trọng sau khi áp dụng, liên hệ với chuyên gia để tìm biện pháp khắc phục.
  • Phối hợp chặt chẽ cách trị bệnh dân gian với việc dùng viên nang thảo dược rocori dạ dày đại tràng của Học Viện Quân Y sản xuất để điều trị dứt điểm bệnh đau dạ dày.

Chữa đau dạ dày bằng Chuối xanh + mật ong

Trong dân gian, bài thuốc tự nhiên chữa đau dạ dày nhờ chuối được lưu truyền rất phổ biến vì chuối rẻ, dễ tìm và mang lại hiệu quả cao.

Đối với y học hiện đại, chuối được xếp vào đầu danh sách các loại quả đặc biệt tốt cho cơ thể. Chuối xanh giúp kích thích sự phát triển lớp màng nhầy dạ dày, ngăn cản sự tấn công của vi khuẩn HP. Chuối có khả năng trung hòa hàm lượng axit để giảm nguy cơ viêm tấy.

Chuối cũng chứa nhiều chất pectin- một dạng chất xơ hòa tan có lợi cho người mắc bệnh tiêu hóa. Chính vì thế, người bị đau dạ dày không nên bỏ qua loại trái cây này trong quá trình điều trị bệnh.

điều trị bệnh đau dạ dày bằng chuối xanh và mật ong

Tốt nhất là kết hợp chuối xanh với mật ong để chữa đau dạ dày.

Nguyên liệu: 2 nải chuối xanh non và mật ong nguyên chất

Cách làm: Lột vỏ chuối xanh, ngâm nước cho ra bớt nhựa và chát. Ngâm xong thì thái lát mỏng, phơi khô và tán thành bột. Trộn bột chuối xanh với mật ong hoặc viên thành viên uống ngày 3 lần.

Sử dụng thường xuyên thì không chỉ dạ dày hết bệnh, mà cơ thể còn khỏe mạnh hơn, da dẻ được cải thiện đáng kể.

 

 

 

© 2019 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.