Biểu Hiện Đau Dạ Dày Ở Trẻ Em

Bệnh viêm dạ dày ngày càng phổ biến không chỉ riêng người lớn là những người thường mắc phải. Ngày nay thì có rất nhiều trẻ em bị viêm loét dạ dày do chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học. Vì những triệu chứng viêm dạ dày ở trẻ em khác biệt so với người lớn nên các phụ huynh cần lưu ý một số biểu hiện đau dạ dày ở trẻ em sau đây.

Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày ở trẻ em

Viêm dạ dày và bệnh lý loét đường tiêu hóa có thể được chia thành hai nhóm tiên phát và thứ phát. Hầu hết viêm dạ dày nguyên phát được biết do nhiễm vi khuẩn HP (helicobacter pylori).

nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày cho trẻ em

Viêm loét dạ dày thứ phát có thể ở dạ dày hay tá tràng và do các bệnh nguyên như: stress thuốc (aspirin, kháng viêm không steroids, corticoides…), choáng, suy thận, nhiễm trùng… Helicobacter pylori là xoắn khuẩn có roi gram-âm, tìm thấy trong và bên dưới lớp niêm của thượng bì dạ dày.

Bệnh viêm loét dạ dày trẻ em thường xảy ra ở các nước đang phát triển và có mối liên quan với tình trạng kinh tế xã hội thấp, nguồn nước bị ô nhiễm, văn hóa thấp, tập quán nhai cơm, cho trẻ ăn cơm sớm (trước 2 tuổi), mớm cơm cho trẻ đều dẫn đến lây truyền giữa các thành viên trong gia đình.

6 triệu chứng dễ nhận biết nhất ở trẻ em mà chúng ta cần lưu ý

1. Bé biếng ăn, chán ăn, hay đau bụng

2. Bé hay bị đầy hơi, ợ chua, khó tiêu

3. Bé hay nôn ói, có khi ói ra máu 

4. Bé đi phân đen hoặc máu

5. Bé xanh xao, hay chóng mặt

6. Bệnh đau dạ dày ở trẻ em dẫn đến thiếu máu

bệnh đau dạ dày ở trẻ em

Phòng tránh nguy cơ đau dạ dày cho trẻ

  • Giữ các vật độc hại ngoài tầm với của trẻ: ví dụ như Pin dễ nuốt và có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Giữ nắp pin được đóng kín. Điều này bao gồm các thiết bị điện tử như điều khiển từ xa. Lưu trữ tất cả pin và vật liệu độc hại nơi trẻ em không thể lấy chúng. Sử dụng khóa trẻ em để giữ trẻ em tránh xa các vật liệu nguy hiểm.
  • Đừng cho trẻ ăn những thực phẩm gây kích ứng: Thực phẩm có thể gây bỏng hoặc đau. Nên cho trẻ ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh. Ví dụ bao gồm trái cây (không phải cam quýt), rau, các sản phẩm từ sữa ít béo, đậu, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, và thịt nạc và cá. Khuyến khích trẻ ăn nhiều bữa nhỏ, và uống nước trong bữa ăn. Đừng để trẻ ăn ít nhất 3 giờ trước khi bé đi ngủ.
  • Đừng hút thuốc xung quanh trẻ: Nicotine và các hóa chất khác trong thuốc lá và xì gà có thể làm cho các triệu chứng viêm dạ dày ở trẻ em trở nên tồi tệ hơn và gây tổn thương phổi. Thuốc lá điện tử hoặc thuốc lá không khói vẫn chứa nicotine.
  • Giúp trẻ thư giãn và giảm căng thẳng: Căng thẳng có thể làm tăng axit dạ dày và làm cho viêm dạ dày ở trẻ em trở nên tồi tệ hơn.

Điều trị bệnh đau dạ dày ở trẻ nhỏ bằng viên nang thảo dược có trong Rocori dạ dày của học viện quân

Việc điều trị bệnh đau dạ bằng thuốc kháng sinh sẽ để lại tác dụng phụ. Vì vậy việc điều trị bằng các thảo dược sẽ là 1 phương án tốt cho các bậc phụ huynh bởi nó ko gây tác dụng phụ khi điều trị bệnh đau dạ dày cả cho người lớn và trẻ em.

điều trị dạ dày ở trẻ em bằng rocori dạ dày đại tràng

Dược liệu được chế biến dưới những dạng chế phẩm hiện đại và tiện dụng. Chỉ cần dùng một viên nang rocori dạ dày cũng mang lại hiệu quả tương đương với sắc cả ấm thuốc như trước đây. Với những dạng bào chế hiện đại như viên nang, viên nén, dạng cao… khả năng hấp thu vào cơ thể được tăng cường rõ rệt vào đúng vị trí. Trong khi đó với cách dùng dạng dược liệu thô (chủ yếu là sắc thuốc), ta cần uống một lượng lớn mới có tác dụng.

 

© 2019 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.