Phác Đồ Điều Trị HP 2019

Thống kê ở Việt Nam cho thấy cứ 10 người thì 2 người có sự xuất hiện của vi khuẩn HP trong cơ thể. Nếu không có một phác đồ điều trị HP đúng đắn thì biến chứng của loại vi khuẩn này sẽ trở nên rất nguy hiểm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số phác đồ điều trị HP mới nhất nhé.

Tại sao phải tiêu diệt vi khuẩn Hp?

Nhiễm Helicobacter pylori (Hp) là bệnh nhiễm trùng thường gặp nhất ở người. Theo khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới, vi khuẩn Hp là tác nhân gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng con người như loét dạ dày tá tràng, khối u dạ dày, ung thư dạ dày,… Chuyên gia cho biết, việc điều trị và tiêu diệt vi khuẩn Hp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như:

  • Hạn chế nguy cơ hình thành nên các vết loét bên trong dạ dày, ngăn chặn các vết loét lan rộng làm gia tăng nguy cơ chảy máu dạ dày và ung thư dạ dày.
  • Đối với bệnh nhân lymphoma, tiêu diệt vi khuẩn Hp có tác dụng ngăn chặn bệnh chuyển biến sang giai đoạn nặng và có diễn biến phức tạp
  • Ngăn cản sự hình thành các tế bào bất thường ở bên trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày – đây là căn bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao.

Quá trình điều trị vi khuẩn Hp dạ dày thường có tác dụng từ từ nên thời gian điều trị sẽ kéo dài. Thông thường, thời gian điều trị sẽ kéo dài từ 2 – 4 tháng, vì vậy người bệnh cần phải kiên trì thực hiện để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Phác đồ điều trị Hp 2019 với liệu pháp trị liệu 3 thuốc

– Đối tượng chỉ định điều trị: Trường hợp nhiễm trùng vi khuẩn Hp ở giai đoạn nhẹ hoặc là bệnh mới phát triển.

– Thời gian điều trị: 10 – 14 ngày

– Kháng sinh được sử dụng:

  • PPI x 2 lần/ngày, Clarithromycin 500mg x 2 lần/ngày, Amoxicillin 1000mg x 2/ngày
  • Hoặc PPI x 2 lần/ngày, Clarithromycin 500mg x 2 lần/ngày, Metronidazol 500mg x 2 lần/ngày

Lưu ý:

  • Tiêu diệt vi khuẩn Hp hơn 80% ngay lần đầu tiên điều trị.
  • Phác đồ này thường được sử dụng tại Mỹ và những bệnh nhân dị ứng với Pencillin, ít sử dụng cho người Việt Nam do khả năng Hp kháng thuốc Metronidazole khá cao.

Phác đồ điều trị Hp với liệu thuốc 4 thuốc

– Đối tượng chỉ định điều trị: Bệnh nhân sau khi sử dụng phác đồ điều trị Hp 3 thuốc thất bại, bệnh nhân đã dùng Macrolide hoặc kháng kháng sinh Clarithromycin.

– Thời gian điều trị: 10 – 14 ngày

– Kháng sinh sử dụng: Được chia thành 2 loại

Phác đồ điều trị Hp với liệu pháp trị liệu 4 thuốc có sử dụng Bismuth:

  • Tinidazole hoặc Metronidazole 250mg/4 viên/ngày
  • Ranitidin 150mg/2 lần/ ngày
  • Bismuth 120mg/4 viên/ngày
  • PPI dùng 2 lần/ngày.

Tuy nhiên về lâu dài sử dụng thuốc kháng sinh có gây thể gây tác dụng, vì thế bệnh nhân cần lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược.

Phác đồ điều trị Hp với dạ dày đại tràng Rocori

Sản phẩm Dạ dày Đại tràng ROCORI Học viện quân y đã khẳng định chất lượng, hiệu quả cao đối với bệnh nhân viêm đạ dạ dày tá tràng đại tràng khắp Việt Nam. Sản phẩm được bệnh nhân sử dụng và cảm nhận hiệu quả, đánh giá cao và thường sử dụng liệu trình 2-3 tháng.

                                                                 Nhà thuốc học viện quân y

Khi đi khám và nội soi Bác Sĩ sẽ kê cho bệnh nhân những loại thuốc kháng sinh có tính chất giảm đau tức thời, về lâu dài dùng nhiều sẽ không tốt, gây nên kháng thuốc, nhờn thuốc và ảnh hưởng tới cơ quan khác trong cơ thể.

© 2019 Quầy Thuốc Hapu. Phát triển bởi Quaythuochapu.com.